Friday, May 31, 2019

BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI NHÀ VƯỜN BT18020 (CĐT:ANH THẮNG - THÁI BÌNH)

I. Thông tin chung mẫu Biệt thự 2 tầng - Hiện đại BT18020

  • Mã số: BT18020
  • Số tầng: 2 tầng
  • Chủ đầu tư: Anh Thắng
  • Địa chỉ: Hưng Hà - Thái Bình
  • Mặt tiền: 10m
  • Chiều sâu: 23m
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc Ahome
  • Năm thiết kế: 2018

II. Thông tin chi tiết diện tích các tầng trong mẫu Biệt thự hiện đại

  • Tầng 1: 205 m2
  • Tầng 2: 110 m2

III. Thông tin chi tiết công năng của ngôi nhà  

  • Tầng 1:  phòng khách  + phòng bếp + phòng  ăn + 1 phòng ngủ masster +1 vệ sinh masster + 2 ngủ + 2 vệ sinh+ thang + phòng giặt + kho.
  • Tầng 2: 1 ngủ khách + 1 vệ sinh + 1 phòng karaoke + sân chơi ngoài trời + ăn ngoài trời+ thờ.​

IV. Góc nhìn tổng thể trong mẫu biệt thự:

                 biet thu 2 tang hien dai nha vuon BT18020(CDT: Anh Thang- Thai Binh)-1
Mẫu biệt thự 2 tầng  BT18020 được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hiện đại mái thái với đường nét, hình khối đơn giản, hài hòa nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Mảnh đất của chủ đầu tư khá rộng, tuy nhiên giới hạn diện tích cho việc xây nhà chỉ khoanh tròn trong khoảng 10m mặt tiền. Vì vậy đối với các KTS, làm sao để có được một căn Biệt thự dạng nhà vườn với quỹ đất eo hẹp như vậy cũng là một bài toán khá khó khăn. Nhà được thiết kế dạng 2 lưới cột với phần sảnh chính ở đằng trước rộng lớn, có mái sảnh to che toàn bộ phần hiên của mái nhà. Cừa đại sảnh 2 cánh bằng gỗ lim chắc chắn, bên hông là sảnh phụ để đi trực tiếp vào bếp ăn. Toàn bộ các cửa sổ đều dùng là loại cửa Erowindow màu trắng cùng tông màu với màu sơn ngoại thất bên ngoài. Phần mái ngói màu xanh ghi nổi bật trên nền trời tạo điểm nhấn cho căn nhà. Phần diện tích còn lại của mảnh đất gia chủ để làm khu vực sân với những cây cối, tiểu cảnh được chủ nhà chăm sóc, tỉa tót rất cẩn thận, phía sau là ngôi nhà cũ đã từng ở, vì không muốn xóa đi kỉ niệm cũ nên gia chủ vẫn muốn lưu lại. Phía trước mặt của ngôi nhà là hệ thống cổng, hàng rào thiết kế cách điệu với những mảng tường, nan bê tông màu nâu đất, những mảng sơn trắng đồng nhất với căn nhà cuốn hút. Nhìn chung tổng thể căn biệt thự 2 tầng trên là sự kết hợp hài hòa tổng thể nhiều yếu tố tạo nên bức tranh 3D tuyệt đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn. Không phải cứ quá phô trương, quá cầu kì, đắp tỉa các phào chỉ, trụ côt là đẹp. Ở đây là vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với làng quê Việt Nam.
Mặt bằng công năng tầng 1:
Vì xây ở quê, và do thói quen sử dụng tầng 1 chủ yếu là nơi sinh hoạt chính nên hầu hết các phòng cơ bản đều đặt ở dưới này. Nó bao gồm phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ, 2WC. Với tổng diện tích lên đến gần 200m2 sàn tầng 1 nên diện tích các phòng khá rộng rãi và thoải mái, đặc biệt khu vực phòng khách, bếp ăn liên thông với nhau, chỉ ngăn cách bởi vách ngăn trang trí nên cùng với việc bố trí nội thất hợp lí làm cho không gian giường như thoáng hơn, rộng và có chiều sâu hơn. Từ sảnh chính bước vào không gian tiếp xúc đầu tiên là phòng khách, bên cạnh đó là phòng ngủ của bố mẹ, phòng ngủ này có cửa sổ ở phía mặt tiền chính nên có thể lấy gió và ánh sáng một cách tối đa. Phòng bếp ăn tiếp giáp với sảnh phụ cũng là một điểm rất thuận tiện bởi mỗi khi đi chợ về có thể mang trực tiếp đồ ăn vào bếp mà không cần đi qua phòng khách, phòng trường hợp nhà lại đang có khách nữa thì lại vô cùng bất tiện.  Hai phòng ngủ nhỏ của các con ở bên trong. Vì không sử dụng thường xuyên, thỉnh thoảng các con mới có dịp về quê nên các phòng này diện tích không quá rộng, đủ để sử dụng riêng tư, thoải mái. Các bạn có thể tham khảo cụ thể hơn mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng mái thái dưới này:
                biet thu 2 tang hien dai nha vuon BT18020(CDT: Anh Thang- Thai Binh)-2
Mặt bằng công năng tầng 2 :
Như đã nói ở bên trên, việc sinh hoạt chủ yếu của gia đình diễn ra ở tầng 1 nên tầng 2  của mẫu biệt thự 2 tầng hiện đạinày này chủ yếu chủ đầu tư dùng là nơi giải trí và thờ cúng. Nó bao gồm 1 phòng thờ, phòng karaoke, phòng ngủ dự phòng cho khách, khu vực sân phơi, sân chơi. Trong đó lưu ý nhất có 2 phòng là phòng thờ và phòng karaoke. Phòng thờ là nơi tâm linh, tôn nghiêm, là nơi thờ cúng ông bà gia tiên nên các KTS đã xem xét phong thủy cẩn thận để chọn vị trí và hướng thích hợp yên tĩnh làm nơi đặt. Còn phòng karaoke thì chủ đầu tư yêu cầu diện tích phải khá rộng. Những phòng khác thì bố trí tại những vị trí còn lại, thuận tiện cho giao thông đi lại tới các phòng kia.
Nhìn chung, mẫu biệt thự 2 tầng Hiện đại BT18020 được thiết kế dựa trên tiêu chí và yêu cầu của gia chủ là đơn giản, đẹp, tiết kiệm, hợp công năng..chắc hẳn mang đến cho các bạn nhiều cái nhìn mới lạ về vẻ đẹp của biệt thự hiện nay.
Để tìm hiểu kỹ hơn, mời các bạn cùng xem thêm các góc nhìn khác của Biệt thự:
Xem thêm các thiết kế khác tại: kientrucahome.com
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME

0 comments:

Post a Comment