Friday, May 31, 2019

MẪU BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI BT18037(CĐT: ÔNG DUYÊN- THANH HÓA)

I. Thông tin chung mẫu Biệt thự 2 tầng hiện đại BT18037(Ông Duyên- Thanh Hóa)

  • Mã số : BT18037
  • Số tầng2 tầng
  • Chủ đầu tư: Ông Duyên
  • Địa chỉ Thanh Hóa
  • Mặt tiền10,5m
  • Chiều sâu11m
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc ẠHome
  • Năm thiết kế: 2018

II. Thông tin chi tiết diện tích các tầng trong mẫu Biệt thự 2 tầng Hiện đại BT18037

  • Tầng 1: 80 m2
  • Tầng 2: 82 m2

III. Thông tin chi tiết công năng của Biệt thự 2 tầng Hiện đại BT18037

Tầng 1: phòng khách + Thờ + phòng bếp + ăn + 1 phòng ngủ +1 vệ sinh + thang .
Tầng 22 ngủ + 1 vệ sinh.

IV. Góc nhìn tổng thể trong mẫu biệt thự:

               Mau biet thu 2 tang hien dai BT18037(CDT: Ong Duyen- Thanh Hoa)-1
Phối cảnh tổng thể của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp BT18037
Nhà chữ L là một trong những dạng nhà khá phổ biến ở Việt Nam trong khoảng thời gian một vài năm trở lại đây. Nó thường giải quyết đối với những nhà mà quỹ đất không quá rộng, hoặc nhà không có hướng chính hợp tuổi với chủ đầu tư thì nhà chữ L là giải pháp hữu hiệu. Trong mẫu biệt thự 2 tầng đẹp BT18037, mặc dù diện tích thiết kế chỉ với hơn 80m2/sàn nhưng nhìn tổng thể từ phối cảnh chính căn nhà, ta thấy được sự sang trọng toát lên từ hình khối, màu sắc và vật liệu sử dụng. Mang những nét rất đặc trưng của biệt thự Hiện đại, bên ngoài trang trí không quá cầu kì, những chi tiết được lược bớt đến mức giản đơn. Cửa chính và cửa sổ với màu sắc của gỗ nổi bật trên nền sơn trắng ngoại thất của căn nhà. Kết hợp cùng với mái ngói Fuji màu xanh ghi tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Bậc tam cấp với 2 cột vuông vững chãi là điểm tựa cho không gian bước chân vào sảnh chính, bên ngoài lát gạch vàng chống trơn, đâu đó phía chân tường và khu ban công, những khóm hoa vàng ti li tô điểm cho không gian tràn ngập sắc màu thiện nhiên. Hệ thống cổng hàng rào cùng sân vườn rộng tạo nên tổng thể khuôn viên tuyệt đẹp. Một căn nhà bé bé xinh xinh phù hợp với gia đình nhỏ ít thành viên sẽ là lựa chọn tuyệt vời khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp.
Mặt bằng công năng tầng 1:
              Mau biet thu 2 tang hien dai BT18037(CDT: Ong Duyen- Thanh Hoa)-2
Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu biệt thự 2 tầng BT18037.
Tầng 1 của bản thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng đẹp bao gồm phòng khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC chung cho cả tầng. Đây là dạng công năng chung của hầu hết các biệt thự hiện nay. So với diện tích sàn và công năng sử dụng như trên thì các phòng được bố trí với diện tích vừa phải, hợp lý, phù hợp với việc sinh hoạt ở quê. Các phòng cũng được sắp xếp không quá sát nhau, đủ tạo độ thông thoáng cho mỗi không gian.
Sảnh chính không mở ở phía mặt đường chính mà mở từ bên hông, nhìn từ đường vào là ở phía bên tay phải, lí do là vì tuổi của chủ đầu tư không hợp mở cửa hướng mặt đường nên phải bố trí ở bên phải. Bậc tam cấp đi từ sân lên chỗ sảnh chính, sau đó mới vào không gian phòng khách, thờ. Từ khu vực phòng khách có vách ngăn nhẹ để ngăn cách với phần cầu thang. Đi sâu vào bên trong là phòng bếp ăn, bên cạnh đó là phòng ngủ của bố mẹ. Vì ở quê và gia đình chỉ có 4 người nên việc sinh hoạt vẫn diễn ra ở dưới tầng 1 là chủ yếu, trên tầng 2 là phòng ngủ của các con. Một WC chung dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích cho các không gian còn lại. Nhìn chung công năng trong mẫu biệt thự 2 tầng nhà ông Duyên- Thanh Hóa này được sắp xếp khoa học với giao thông sử dụng thuận tiện và được xem xét khá kĩ lưỡng về mặt phong thủy.
Mặt bằng công năng tầng 2:
Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ của các con và 1 WC chung. Nhìn chung công năng của tầng 2 này không có gì đặc biệt, sắp xếp cũng đơn giản với diện tích mỗi phòng vừa phải, bên trong có vị trí bàn học để thuận tiện cho việc học hành của các con. Bên ngoài là WC chung, hành lang giao thông rộng rãi. Phía sau là khu vực đăt máy giặt, phơi đồ, sân chơi..là nơi ngồi uống trà, thưởng nguyệt vào những lúc thảnh thơi của gia đình.
Nhìn chung mẫu biệt thự 2 tầng Hiện đại BT18037 với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đang trở thành phong cách thiết kế rất đươc ưa chuộng hiện nay. Không phải cứ xoa hoa, cầu kì mới là đẹp. Nét đẹp ở đây là sự phù hợp, phù hợp với ngữ cảnh, không gian sống, phù hợp với sở thích của chủ nhà, phù hợp với mức đầu tư, và quan trọng nữa là phù hợp với xu thế.
Các góc nhìn khác của mẫu Biệt thự:

Xem thêm các thiết kế khác tại: http://kientrucahome.com/

Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME

0 comments:

Post a Comment