Friday, May 31, 2019

MẪU BIỆT THỰ 2 TẦNG ĐẸP BT18024( CĐT: CHỊ PHƯƠNG- HẢI DƯƠNG)

I. Thông tin chung mẫu Biệt thự 2 tầng đẹp BT18024

  • Mã số: BT18024
  • Số tầng: 2 tầng
  • Chủ đầu tư: Chị Phương
  • Địa chỉ: Hải Dương
  • Mặt tiền: 12,5m
  • Chiều sâu: 14m
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc AHome
  • Năm thiết kế: 2017

II. Thông tin chi tiết diện tích các tầng trong mẫu Biệt thự.

  • Tầng 1: 162 m2
  • Tầng 2: 177 m2.

III. Thông tin chi tiết công năng của ngôi nhà  

  • Tầng 1:  phòng khách  + phòng bếp + phòng  ăn + 1 phòng ngủ +1 vệ sinh  + thang + gara + sảnh
  • Tầng 2: 4 Phòng ngủ  masster +1 phòng đọc sách
  • Tầng áp mái : phòng thờ + kho

​IV. Góc nhìn tổng thể trong mẫu biệt thự:

               mau biet thu 2 tang dep BT18024( CDT: Chi Phuong- Hai Duong)-1
Mẫu biệt thự 2 tầng BT18024 được chúng tôi thiết kế theo phong cách Kiến trúc Hiện đại với những nét đặc trưng bởi khối nhà vuông vắn, khỏe khoắn, đơn giản trong từng đường nét và chi tiết. Hai mặt thoáng chính của căn nhà được tận dụng hết mức để mở cửa lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Cửa ở đây từ cửa chính cho đến các cửa sổ đều là cửa hệ nhôm kính đắt tiền với khung cửa màu xanh ghi đậm trùng với màu ngói để tạo sự đồng bộ tổng thể cho căn nhà. Khi chủ nhà sử dụng các hệ cửa như thế này chắc hẳn cũng sẽ có nhiều người thắc mắc là nhà như vậy sẽ quá có nhiều ánh sáng và nắng vào nhà, vậy sẽ làm cho các phòng trở lên nóng nực, khó chịu.. Tuy nhiên ở đây,lí do là vì các mặt tiền để trang trí đều là các hướng đón gió, thứ 2  sử dụng kính và rèm sẽ hạn chế được ánh sáng một cách tối đa khi cần thiết, còn lại nếu muốn nhà tràn ngập ánh sáng thì có thể mở hết các cửa để đón gió vào nhà…đây cũng là dạng mô hình nhà thiết kế theo kiểu resort thu nhỏ, gia chủ muốn thực sự hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên chứ không phải kiểu bí bức của các bức tường.
Mặc dù các chi tiết bên ngoài mặt tiền của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp tại Hải Dương rất đơn giản, bình dị, chỉ với sơn trắng và những kẻ chỉ ở một số chỗ làm điểm nhấn nhưng lại có sức thu hút nhất định đối với người nhìn. Bởi nhu cầu ở của con người Hiện đại ngày nay là càng tối giản càng tốt, càng hòa quyện được với thiên nhiên càng làm cho người ta có cảm giác an nhiên, tĩnh tâm và tự tại. Những chậu cây ngoài hành lang hay ban công phủ xanh mướt một màu, cùng với những khóm hoa li ti ngoài vườn đang thi nhau trổ hoa khoe sắc chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.
Mặt bằng công năng tầng 1:
              mau biet thu 2 tang dep BT18024( CDT: Chi Phuong- Hai Duong)-2
Với diện tích khoảng 160m2/sàn, công năng tầng 1 được phân chia bao gồm: Phòng khách rộng, thang, bếp ăn liên thông với nhau, ngăn với nhau bởi quầy bar nhỏ, một phòng ngủ giành cho người già có WC khép kín và 1 WC chung cho cả tầng. Nhìn chung với kiểu công năng phổ biến của các căn Biệt thự thì hầu như nhà nào cũng gần giống nhau. Tuy nhiên dựa trên địa thế của mỗi mảnh đất thì cách sắp xếp vị trí các phòng sẽ khác nhau.
Ở đây, mẫu biệt thự 2 tầng đẹp BT18024 này, thực tế ra là nhà có tổng 3 mặt tiền, bởi phía đẳng sau là 1 chòi nhỏ để gia chủ có thể ngồi hóng gió, uống trà thưởng nguyệt từ trên tầng 2. Ở mặt tiền phía trước, bước từ sảnh chính đi vào, không gian tiếp xúc đầu tiên là khu vực đại sảnh, bên trái là phòng khách với 2 bên là vách kính rộng, từ đây có thể view tầm ngắm ra khuôn viên sân vườn phía trước. Bên phải của đại sảnh là phòng ngủ cho người già. Đi sâu vào bên trong là khu vực bếp ăn và khu WC phụ. Từ bếp ăn có cửa thông ra phía sau. Nơi đây cũng là nơi gia chủ ưu tiên trồng rất nhiều hoa, cỏ tạo không gian sân vườn lãng man, nên thơ.
Mặt bằng công năng tầng 2:
Tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình nên trong bản vẽ mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này, cùng với yêu cầu của gia chủ, 4 phòng ngủ và 1 phòng đọc sách nhỏ được sắp xếp tại đây. Tất cả 4 phòng ngủ này đều là các phòng ngủ có diện tích khá lớn, bên trong đều có WC khép kín và các phòng đều có ban công hướng ra bên ngoài. Đây là một ưu điểm rất lớn của phong cách Hiện đại mà các phong cách khác không có được bởi không gian mở, thoáng, hòa quyện với thiên nhiên. Một phòng đọc sách nhỏ tận dụng khu vực từ sảnh thang đi lên phục vụ cho sở thích yêu sách của các thành viên trong gia đình.
Mặt bằng công năng tầng áp mái:
Đối với nhiều gia đình, tầng áp mái chỉ có mục đích chính là để chống nóng cho toàn bộ không gian phía dưới. Tuy nhiên í tai biết được nơi đây có thể tận dụng làm không gian sử dụng. Trong mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này, một phòng thờ, kho được đặt tại nơi đây, ngoài ra còn có khu vực sân phơi rộng có thể phơi đồ.
Xem thêm các thiết kế khác tại: http://kientrucahome.com/

Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME

0 comments:

Post a Comment