Sunday, December 31, 2000

Sóng wifi gây hại cho tinh trùng?

Thời gian gần đây, ở Anh quốc, một bà cụ đã sử dụng số tiền lên tới 6000 USD để bôi một lớp sơn phản bức xạ lên toàn bộ căn nhà.

Nguyên nhân là do bà lão cho rằng sóng wifi ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Tại Trung Quốc cũng diễn ra một sự việc tương tự, một người đàn ông cấm cả khu trọ sử dụng wifi vì sợ ảnh hưởng tới người vợ mang thai.

Gần đây lại có 1 thông tin được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng Trung Quốc, đó là thông tin của 1 cuộc thử nghiệm tác hại của wifi. Theo đó, người ta cho 29 tình nguyện viên là đàn ông về căn bộ phận phát wifi liên tục. Kết quả cho thấy 25% tinh trùng của họ đã ngừng hoạt động.

Thực hư chuyện sóng wifi gây yếu sinh lý?

Tần số có vai trò quyết định tới mức độ nguy hiểm của bức xạ. Xét vào mặt vật lý, Wifi có tần số thấp từ 2.5 GHz hoặc 5 GHz nhưng để gây đột biến, hoặc gây hại cho cơ thể phải ít đặc biệt 1.000.000 GhHz.

Theo các nhà nghiên cứu ở Mỹ, việc sóng wifi gây hại cho cơ thể là không có căn cứ. Giáo sư Sperrlin của ĐH Washington cho hay "Công việc nghiên cứu vào sóng radio hiện vẫn đang tiếp tục được thực hiện tại nhiều nước. Các bằng chứng đều cho thấy Wifi ở 1 ngưỡng cho phép chẳng phải gây hại cho sức khỏe con người".

Như vậy, các tin đồn về sóng wifi có hại cho cơ thể người, hoặc cụ thể là đối với tình trùng là không chuẩn xác và vô căn cứ.

Mấy tuần tuổi thì nghe được tim thai?Mấy tuần tuổi thì nghe được tim thai?Những điều cần biết khi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ươngNhững điều cần biết lúc khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ươngMách nàng cách chăm sóc từng loại tócMách nàng cách chăm sóc từng loại tóc

\\\

(Theo Đời sống & Pháp luật)

0 comments:

Post a Comment